NEW YORK, New York – Một bà giàu có ở New York qua đời, để lại những món tiền hậu hĩ cho những người quan trọng trong đời, gồm thợ làm tóc, quản gia, thợ làm móng tay.

214877-TS-092515-NAIL_400

(Hình minh họa: Getty Images/Andrew Burton)

Theo New York Daily New, bà Jenny Kim, 60 tuổi, cảm thấy buồn khi hay tin cụ Kaaren Parker Gray, 72 tuổi, một thân chủ suốt 12 năm, vừa qua đời vì bệnh tim hôm 24 Tháng Tám ở khu nhà giàu Upper East Side.

Nhưng một tuần sau, nỗi buồn của bà Kim chợt biến thành sự kinh ngạc khi bà nhận được một lá thư viết tay gửi đến tiệm Echo Spa and Nail, nơi bà làm việc.

Lá thư có đoạn nói, vì “sự dễ mến và cách làm việc sốt sắng” của bà Kim, một di dân người Nam Hàn đã có gia đình, cụ Gray để lại cho bà một số tiền $50,000.

Bà Kim nói: “Tôi cảm thấy vui vì cụ nghĩ đến tôi như vậy, không phải vui vì tiền.”

Theo bà, cụ Gray đến tiệm bà hai lần mỗi tuần trong suốt 12 năm.

Cụ đến tiệm lần cuối vào hôm 7 Tháng Tám, cũng là ngày cụ viết chúc thư.

Là con gái của thương gia Jack Parker, người từng là phó chủ tịch công ty General Electric và về sau làm giám đốc hãng máy bay hàng không Pan Am và viện bảo tàng Smithsonian Institution, cụ Gray có ba người con riêng của chồng, những người cũng được cụ để lại tiền trong chúc thư.

Lòng quảng đại của cụ cũng thể hiện đối với thợ làm tóc Elie Camaro ở tiệm Frederic Fekkai, trên đường Fifth Ave. Cụ viết: “Không bao giờ quên sự thân thiện và tay nghề làm tóc khéo léo của ông. $50,000 này là để sắm xe mới.”

$50,000 khác cụ tặng cho một nữ nhân viên tiệm áo quần Fekkai, người thường sốt sắng giúp cụ chọn áo khoác.

Một người giữ cửa không nêu tên cũng được thưởng $50,000 và người quản gia của cụ cũng được tặng $10,000.

 

 

VuNguyen

Vu Nguyen

VuNguyen

Posted by VuNguyen

: