Tuy nhiên sau khi các luật sư khuyên, Chính đã chịu nhận tội trong một phiên xử hồi tháng 11. Hôm thứ Năm vừa qua, toà án Guildford Crown Court đã diễn ra phiên xử cuối cùng vụ tai nạn giao thông của Chính. Người đàn ông này bị kết án 51 tháng tù vì tội lái xe nguy hiểm, cộng thêm 21 tháng tù cho tội danh thứ hai, tổng cộng Chính chịu mức án sáu năm tù giam cho hành động lái xe gây tai nạn nghiêm trọng của mình.

vanng

Nguyễn Văn Chính. Photo COurtesy: Surrey Police
 Một người đàn ông gốcViệt đã gây ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên một con đường đông đúc ở Camberley, Anh. Hiện người này đã bị giam giữ.
Vào ngày 15 tháng Tám năm ngoái, Nguyễn Văn Chính 26 tuổi cùng với gia đình đến Camberley để đi du lịch. Mặc dù Chính đã đến Anh từ 10 năm nay nhưng vẫn không có bằng lái xe. Khi cả gia đình đi du lịch, vợ của Chính là người lái chiếc xe Lexus RX300. Nhưng đến khoảng 1:20 trưa cùng ngày, con gái của Chính bỗng dưng bị mệt vì vậy vợ của Chính đã tấp xe vào một trạm xe bus trên đường London Road, Camberley và xuống ghế sau xe ngồi để chăm sóc cho con gái. Lúc này Chính ngồi vào chỗ tài xế và định lái xe quay về nhà để lấy một chai nước cho con gái. Chính lái xe ra khỏi trạm xe bus mà không hề bật đèn báo hiệu, người này còn cố gắng lái xe băng qua hai làn đường để chạy U – turn về nhà.
Tuy nhiên, vì bất cẩn nên Chính đã không nhìn thấy một chiếc xe môtô đang từ dưới chạy lên. Chiếc xe môtô đâm vào bên hông của chiếc Lexus RX300. Người lái chiếc xe máy là ông Stephen Cox, chở theo một người phụ nữ ở phía sau tên Maria Below. Vụ tai nạn đã khiến ông Cox bị liệt từ phần ngực trở xuống do bị chấn thương cột sống.
Ban đầu, ông Chính phủ nhận hai tội danh gây thương tích nghiêm trọng do lái xe nguy hiểm, và hai tội danh lái xe trong tình trạng không có giấy phép lái xe và bảo hiểm. Thậm chí, Chính còn đổ lỗi rằng chính ông Cox đã gây ra vụ tai nạn.
Tuy nhiên sau khi các luật sư khuyên, Chính đã chịu nhận tội trong một phiên xử hồi tháng 11. Hôm thứ Năm vừa qua, toà án Guildford Crown Court đã diễn ra phiên xử cuối cùng vụ tai nạn giao thông của Chính. Người đàn ông này bị kết án 51 tháng tù vì tội lái xe nguy hiểm, cộng thêm 21 tháng tù cho tội danh thứ hai, tổng cộng Chính chịu mức án sáu năm tù giam cho hành động lái xe gây tai nạn nghiêm trọng của mình. Ngoài ra ông ta còn bị cấm lái xe trong vòng năm năm và được lệnh phải trả một khoản phụ phí 184 Mỹ Kim cho nạn nhân.
Khi đọc bản tuyên án, Thẩm phán Christopher Critchlow nói với ông Chính:
“Đây là hành vi hoàn toàn trái với pháp luật và là một kinh nghiệm mà anh cần phải ghi nhớ.”
Nói về mức án đối với Chính, Gary Wright của sở cảnh sát Surrey Police nói rằng cuộc điều tra cho thấy rõ ràng người lái mô tô không hề phạm lỗi trong trường hợp này. Ông nói rằng:
“Tôi hy vọng mức án sáu năm tù giam này cũng sẽ giúp nhắc nhở những người khác rằng sự bất cẩn khi lái xe cũng như không có hiểu biết cần thiết về giao thông sẽ không bao giờ được dung thứ.”
VuNguyen

Vu Nguyen

VuNguyen

Posted by VuNguyen

: