Cựu Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California thuộc Đảng Cộng Hòa Janet Nguyễn đang thách thức Dân Biểu Tiểu Bang California Tyler Diệp cũng thuộc Đảng Cộng Hòa trong chiếc ghế Dân Biểu Địa Hạt 72 của ông ấy trong cuộc bầu cử năm 2020.


Cựu Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California thuộc Đảng Cộng Hòa Janet Nguyễn

Trận chiến khởi đầu lờ mờ đang làm dấy lên sự chia rẽ giữa các nhà lãnh đạo đảng, khi Đảng Cộng Hòa chật vật để tìm chỗ đứng trong một khu vực Dân Chủ ngày càng gia tăng, nơi thương hiệu Cộng Hòa của Donald Trump là một mặt hàng khó bán.

Cựu Chủ Tịch Đảng Cộng Hòa Quận Cam Scott Baugh thúc giục bà Nguyễn ra tranh cử với email ngày 5 tháng 12 cho các lãnh đạo đảng địa phương mà đã đả kích hồ sơ bỏ phiếu của Diệp về các vấn đề như các trường bán công và những đề nghị gần đây của ông ủng hộ tổ chức lao động, mà Baugh gọi là “một nấc thang bước vào tòa nhà của giới thượng lưu cánh tả.”

“Ông ấy đã mang cuộc chiến này đến cho chúng ta bằng cuộc vận động như một người bảo thủ và phản bội lại chúng ta tại Sacramento,” theo Baugh cho biết trong email mà báo Register có được cho biết. “Có một con chuột trong hầm nhà của chúng ta và tôi đang bật đèn lên.”

Nhưng vào Thứ Sáu, ngày 13 tháng 12, một số nhà Cộng Hòa hàng đầu tại California đã nhảy vào bênh vực cho Diệp. Nữ Chủ Tịch Đảng Cộng Hòa Tiểu Bang California Jessica Patterson, Lãnh Đạo Khối Cộng Hòa tại Thượng Viện Shannon Grove và Lãnh Đạo Khối Cộng Hòa tại Hạ Viện Marie Waldron cùng ra tuyên bố chung nói rằng, “Chúng tôi kêu gọi mọi người cam kết với đảng để gạt sự khác biệt sang một bên và tham gia với chúng tôi để giữ Đảng Cộng Hòa quận này.”

Trong một email trả lời các lãnh đạo Đảng Cộng Hòa tại địa phương, Dân Biểu nhiệm kỳ đầu Tyler Diệp đã đổ lỗi cho Baugh về chiến thắng năm 2018 của Harley Rouda thuộc Đảng Dân Chủ đối với chiếc ghế Quốc Hội Địa Hạt 48 do Cộng Hòa nắm giữ trước đó. Kết quả đến sau khi Baugh thách thức Dân Biểu Cộng Hòa lâu năm Dana Rohrabacher trong cuộc bầu sơ bộ năm 2018.

“Các thành viên Cộng Hòa của chúng ta tại Hạ Viện hiện giảm xuống còn chỉ có 18. Chúng ta đã từng có tới 32 thành viên trong 12 năm trước,” ông Diệp của Westminster nói như thế.

Bà Janet Nguyễn đã nạp đơn ứng cử vào ngày 6 tháng 12, một ngày sau khi ông Baugh gửi email đầu tiên nói về ông Diệp.

Bà Nguyễn đã chứng tỏ là người gây quỹ mạnh trong các chu kỳ bầu cử trong quá khứ, chi hơn 2 triệu đô la trong cuộc bầu cử thượng viện tiểu bang vào năm 2018.

Ông Diệp đã gây quỹ được $309,650 trong nửa đầu năm nay cho cuộc vận động tranh cử năm 2020 của ông, theo hồ sơ của Thư Ký Tiểu Bang, với $280,648 tiển mặt vào cuối chu kỳ báo cáo lần trước vào ngày 30 tháng 6.

binhthanh

binhthanh

Posted by binhthanh

: