gian-lan-300x300

7 nghi can, trong đó có một bác sĩ gốc Việt, bị công tố quận Riverside, miền Nam California, buộc tổng cộng 107 tội danh trọng tội gian lận bảo hiểm y tế, gây thiệt hại hơn $98 triệu Mỹ kim.

Hồ sơ tòa miêu tả bác sĩ chỉnh hình Payman Heidary – 45 tuổi – là “kỹ sư trưởng” của toàn bộ đường dây phạm tội gian lận bảo hiểm bồi thường tai nạn lao động. Theo cáo trạng, Heidary chính là Bố già, tổng chỉ huy toàn bộ âm mưu gian lận.

Làm chủ nhiều cơ sở thương mại, bao gồm các văn phòng luật sư và phòng khám y khoa, bác sĩ Heidary dựa vào người khác để che dấu việc dính líu và tạo nên một tổ hợp thương mại bất hợp pháp rất phức tạp. Các hoạt động gian lận bắt đầu ít nhất từ năm 2009.

Ông Heidary bị buộc tội vào tháng 7 năm 2014, tuy nhiên cáo trạng mới được đệ lên Tòa Thượng thẩm quận tháng trước đã mở rộng hồ sơ và bổ sung danh tánh đồng phạm.

Điều tra cho thấy, bác sĩ Hiedary đã gian lận số hóa đơn gởi cho 18 công ty bảo hiểm với số tiền  khổng lồ $98 triệu Mỹ kim. Kết quả là các công ty của ông ta đã nhận được hơn $12,4 triệu Mỹ kim trong khoảng thời gian 5 năm từ 2009 và tháng 7 năm 2014.

gian lan

6 nghi can liên can đến đường dây gian lận bảo hiểm y khoa khổng lồ – Photo Courtesy: desertsun

 

 

Kết quả điều tra vào năm 2014 xác định, phòng khám y khoa của bác sĩ Heidary ở thành phố Anaheim, Bellflower, Santa Ana, Riverside, Montebello và Ontario, đã phóng đại chấn thương và việc điều trị bệnh nhân, dẫn đến số tiền tăng vọt trong hóa đơn tính tiền các công ty bảo hiểm

“Mỗi bệnh nhân được điều trị giống nhau, và được chuyển đến cùng bác sĩ chuyên khoa cho dù thương tích khác nhau,” theo hồ sơ tòa.

Bản cáo trạng cũng nêu danh Cary David Abramowitz – 59 tuổi – cư dân thành phố Los Angeles, Ana Solis – 34 tuổi – cư dân Rancho Cucamonga, và Gladays Ross – 53 tuổi – cư dân Simi Valley. Những nghi can này bị cáo buộc tổng cộng 69 tội danh trọng tội, bao gồm âm mưu gian lận bảo hiểm, đòi tiền bảo hiểm sai trái, rửa tiền và hành nghề y không có giấy phép.

Luật sư Abramowitz đứng tên chủ sở hữu văn phòng luật California Injury Lawyers chuyên về bồi thường tai nạn lao động, nhưng thực ra Heidary, một người không phải luật sư, mới là chủ thực sự. Văn phòng luật này hoạt động dưới một số tên khác nữa.

Cáo trạng mới bổ sung, nêu danh bác sĩ chỉnh xương Quyam Nguyễn – 57 tuổi – cư dân thành phố Orange, Touba Pakdel-Nabati – 37 tuổi – cư dân Costa Mesa, và Jason Yang – 50 tuổi – cư dân Pasadena. Những người này bị cáo buộc 38 tội danh trọng tội, bao gồm âm mưu gian lận bảo hiểm, và đòi tiền bảo hiểm sai trái.

Dự kiến  7 nghi can bị buộc tội vào ngày 7 tháng 6 tại Riverside.

Nếu bị truy tố những cáo buộc hiện tại, Heidary đối diện với bản án tối đa 97 năm 4 tháng tù tiểu bang, trong khi  Nguyễn, Pakdel-Nabati, Yang, Abramowitz, Solis, và Ross, mỗi người sẽ đối diện với mức án tối đa 63 năm 4 tháng tù tiểu bang.

Văn phòng biện lý quận Riverside và Sở Bảo hiểm California cùng phối hợp điều tra vụ việc. Điều tra phát giác, 63 tài khoản ngân hàng do Heidary kiểm soát hoặc đồng đứng tên với Abramowitz liên can đến 48 cơ sở thương mại. Nhân viên điều tra tin gần $30,3 triệu Mỹ kim được chuyển qua các cơ sở thương mại của Heidiary từ tháng 10 năm 2013 đến tháng 8 năm 2015. Trong khi đó, Solis làm giám đốc văn phòng, hướng dẫn các phụ tá luật tay ngang điền đơn đòi tiền bảo hiểm gian lận và tuyển khác hàng mới, và Ross làm chủ và Chủ tịch Hội đồng quản trị một số công ty chuyên tính tiền bảo hiểm y tế có hợp đồng với Heidary và phòng khám của ông ta.

Theo Desert Sun

VuNguyen

Vu Nguyen

VuNguyen

Posted by VuNguyen

: