Cựu vô địch hạng trung Strikeforce và cũng là một võ sĩ của UFC, Cung Lê, đã quyết định đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp võ sĩ của mình. Hôm thứ Ba, nhà dìu dắt của võ sĩ Cung Lê đã chính thức xác nhận thông báo này.

cungle

Võ sĩ Cung Lê – cựu vô địch hạng trung Strikeforce. Photo Courtesy: yahoo.com
Trong bản thông báo được chuẩn bị trước, Cung Lê đã gửi lời cảm ơn đến gia đình của mình và những người đã đóng góp vào sự nghiệp 17 năm trên võ đài của anh. Cung Lê bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 1997 và trận đấu cuối cùng của anh diễn ra trên võ đài hình bát quái của UFC năm 2014.
Nhà cựu vô địch 42 tuổi viết trong bản thông báo:
“Sau một thời gian suy nghĩ và bàn luận với gia đình, tôi nhận ra rằng tương lai của chúng tôi bao gồm rất nhiều thứ, nhưng tham gia các trận đấu trên các võ đài không còn nằm trong những dự định tương lai của tôi nữa. Vì vậy, tôi chính thức thông báo rằng tôi sẽ ngưng hoàn toàn, không tham gia vào các trận đấu nữa. Tôi sẽ luôn nhớ về những trận đấu mà mình đã tham gia, và võ thuật vẫn sẽ luôn là một phần của cuộc sống của tôi. Tôi đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình, phần lớn là nhờ vào sự ủng hộ của những người hâm mộ và rất nhiều người khác nữa đã giúp đỡ tôi trong suốt chuyến hành trình 17 năm vừa qua.”
“Tôi cũng muốn cảm ơn vợ tôi, Suzanne, các con, mẹ, chị gái và các thành viên khác trong gia đình tuyệt vời của tôi. Họ đã ủng hộ, cầu nguyện và động viên tôi rất nhiều về tinh thần. Cũng nhân cơ hội này, tôi xin cảm ơn Scott Coker, anh không chỉ là một người bạn thân mà còn là người hỗ trợ rất nhiều cho sự nghiệp võ sĩ của tôi. Cám ơn Gary Ibarrra vì sự kiên trì của anh, cám ơn Khoa Do, Scott Sheeley và Jane Estioko, còn có các thành viên trong gia đình USH Team. Tôi biết ơn mọi người rất nhiều.”
Cung Lê đã đấu ở UFC bốn trận. Trong trận đấu đầu tiên anh bị đánh bại bởi Wanderlei Silva, nhưng lại giành chiến thắng trong hai trận sau đó khi đấu với hai đấu sĩ Patrick Cote và Rich Franklin. Trận đấu cuối cùng của nam võ sĩ 42 tuổi tại UFC diễn ra hồi tháng Tám. Trong trận này anh đã để chiến thắng lọt vào tay của võ sĩ Michael Bisping.
Hồi tháng 12 năm 2014, Cung Lê và một số võ sĩ khác đã cùng nhau kiện UFC vì những quản lý độc quyền cũng như những can thiệp quá mức của tổ chức này đối với các võ sĩ. Nhắc đến sự việc này, Cung Lê viết:
“Tôi rất vinh dự khi trở thành một trong những người tham gia vào trong vụ kiện chống lại UFC để đòi lại công bằng cho những võ sĩ trong quá khứ như Carlos Newton và Nate Quarry và còn cho tất cả các đấu sĩ trong tương lai. Nếu như sau này các con của tôi muốn chọn con đường giống cha của chúng thì tôi mong rằng vụ kiện này sẽ giúp tạo ra một môi trường tốt hơn cho chúng.”
Mặc dù vậy, Cung Lê vẫn không quên cảm ơn UFC trong bản thông báo của anh:
“Tuy nhiên, tôi cũng xin cám ơn UFC vì đã mang đến cho tôi những cơ hội trong sự nghiệp và quan trọng nhất là mang đến cho tôi những người hâm mộ. Các bạn sẽ luôn ở trong tim tôi.”
VuNguyen

Vu Nguyen

VuNguyen

Posted by VuNguyen

: