poker

Qui Nguyễn – tay cờ bạc không chuyên và từng làm chủ tiệm nail – đã thắng giải nhất World Series of Poker Main Event vào sáng sớm hôm nay tại Las Vegas. Anh ẵm giải cao nhất $8.005.310 Mỹ kim cùng một chiếc vòng vàng sau 9 tiếng đồng hồ đấu trí trên bàn bài bạc.

Đây được xem là phần đấu lâu nhất trong lịch sử của giải. Đeo mắt kiếng, đội mũ in hình chồn hương, tay cờ bạc gốc Việt 39 tuổi đã đánh bại Gordon Vayo từ San Francisco trong vòng chung kết giải lần này. Từ 200 tay cờ bạc tham gia vòng loại bắt đầu từ tối thứ ba, chỉ còn Nguyễn và Vayo trụ lại giữa những chồng phỉng $100 Mỹ kim khổng lồ.

“Thật là phấn khích,” Nguyễn chia sẻ trong vòng tay bạn bè, người thân và người hâm mộ, “Tôi không biết nói gì hơn.” Anh là người lớn tuổi nhất thắng giải nhất kể từ năm 2007. Ngoài tiền mặt, Nguyễn còn được tặng chiếc vòng trị giá $50.000 Mỹ kim được làm từ 427gr vàng và bạch kim gắn hơn 2000 viên kim cương và ruby tổng cộng hơn 44 carats.

Vayo về thứ nhì, lãnh $4.661.228 Mỹ kim. Trước đó, Cliff Josephy đã bị loại, về thứ ba thắng $3,45 triệu Mỹ kim. Trong khi đó 9 tay vào vòng trong thắng $1 triệu Mỹ kim mỗi người.

Josephy – cựu nhân viên môi giới chứng khoán 50 tuổi – là người lớn tuổi nhất tại bàn chung kết, ông từng thắng vòng vàng hai lần. Trong khi đó, Vayo là tay cờ bạc trẻ tuổi nhất trong bàn chung kết.

vietditru

vietditru

Posted by vietditru

: