Không có bất ngờ ở trận chung kết World Cup 2018, Pháp – ĐT được đánh giá mạnh hơn đã giành chiến thắng một cách thuyết phục trước Croatia vừa bị vắt kiệt sức sau 3 trận đấu loại trực tiếp.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Croatia vẫn không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu Pháp ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp là những pha đi bóng tốc độ khoét vào vị trí của Benjamin Pavard. Trong khi đó, Pháp chủ động chơi với đội hình thấp, bình tĩnh hóa giải những đợt lên bóng của đối thủ và chờ cơ hội tung đòn phản công.

Bàn thắng mở tỷ số đến với ĐT Pháp một cách khá may mắn. Nỗ lực ngăn chặn Varane của Mario Mandzukic vô tình trở thành cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Danijel Subasic.

Bị dẫn trước nhưng Croatia vẫn bình tình triển khai những đợt lên bóng một cách mạch lạc. Phút 28, Ivan Perisic chớp thời cơ tung cú sút hiểm hóc qua rừng cầu thủ làm bó tay thủ môn Lloris đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong khi thế trận giằng co, may mắn một lần nữa đứng về ĐT Pháp. Ivan Perisic để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trọng tài tham khảo VAR và quyết định cho “Gà trống” hưởng 11 m. Griezmann đã không mắc sai lầm để buộc Subasic vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Theo thống kê của Opta, đây mới là cú dứt điểm đầu tiên của ĐT Pháp về phía khung thành Croatia trong hiệp một.

Griezmann đóng góp trực tiếp vào 2 bàn thắng trong hiệp một của “Gà trống”.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, thể lực không còn cho phép Modric cùng đồng đội kiểm soát thế trận. Pháp dồn lên tấn công và có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Paul Pogba.

Tiếp đà thăng hoa, “Gà trống” đẩy cao đội hình tấn công. Kylian Mbappe (19 tuổi 207 ngày) trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn ở một trận chung kết World Cup, chỉ sau Vua bóng đá Pele (17 tuổi 249 ngày).

2 bàn thua liên tiếp đã đánh sập tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Croatia. Nỗ lực tấn công trong vô vọng của thầy trò HLV Zlatko Dalic chỉ đem về bàn rút ngắn tỷ số còn 2-4 sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Hugo Lloris ở phút 69.

Ha Croatia, 'The he vang' dua tuyen Phap len dinh the gioi sau 20 nam hinh anh 2
Lloris tặng quà cho Mandzukic bằng một pha xử lý chân lóng ngóng.

“Thế hệ vàng” đưa tuyển Pháp trở lại đỉnh thế giới sau 20 năm chờ đợi. Croatia cũng xứng đáng nhận lời khen, Modric cùng đồng đội đã viết nên một trang sử mới cho lịch sử bóng đá nước nhà sau kỳ tích lọt vào đến chung kết một kỳ World Cup.

Danh sách các giải thưởng cá nhân World Cup 2018:
– Quả bóng vàng: Luka Modric (Croatia).
– Cầu thủ trẻ hay nhất: Kylian Mbappe (Pháp).
– Găng tay vàng: Thibaut Courtois (Bỉ).
– Vua phá lưới: Harry Kane (Anh).
– Fair play: Tây Ban Nha.

binhthanh

binhthanh

Posted by binhthanh

: