TT – Công ty giải trí Walt Disney (Mỹ) tuyên bố sẽ tái cấu trúc để tiết kiệm chi phí hoạt động bằng cách cắt giảm 7.000 việc làm.

Cửa hàng Disney ở Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ – Ảnh: REUTERS.

Giám đốc điều hành Walt Disney, ông Bob Iger, cho biết việc tái cấu trúc sẽ khiến hơn 7.000 nhân viên, chiếm 3,6% số nhân sự trên toàn cầu của tập đoàn giải trí và truyền thông lớn nhất thế giới này mất việc.

Đổi lại, Disney sẽ tiết kiệm được khoản chi phí 5,5 tỉ USD và tạo được lợi nhuận từ việc cung cấp dịch vụ phát trực tuyến (streaming), trong bối cảnh một số cổ đông cho rằng nhà chuột đã chi quá tay cho dịch vụ này.

Trước đó, dịch vụ phát trực tuyến Disney+, một công ty con của tập đoàn này, ghi nhận lượng tài khoản thuê bao giảm lần đầu tiên trong quý 4-2022 do người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu.

So với ba tháng trước đó, số thuê bao trên Disney+ đã giảm 1%, xuống còn 161,8 triệu tài khoản vào ngày cuối cùng của năm 2022.

Theo kế hoạch, Walt Disney sẽ tái cấu trúc thành ba phân khúc: phân khúc giải trí bao gồm phim, truyền hình, và dịch vụ streaming; phân khúc thể thao với kênh ESPN; và phân khúc công viên giải trí, trải nghiệm, và các sản phẩm khác.

Đây là lần tái cấu trúc thứ 3 của Disney trong vòng 5 năm trở lại đây. Năm 2018 và 2020, nhà chuột thực hiện việc sắp xếp lại các hoạt động kinh doanh nhằm tăng tốc độ phát triển cho mảng phát trực tuyến.

Vào thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch tháng 11-2020, Disney ra thông báo sa thải hơn 32.000 người lao động làm việc chủ yếu tại các công viên giải trí của hãng. Việc cắt giảm nhân sự này đã bắt đầu diễn ra vào nửa đầu năm tài chính 2021.

Sau thông báo, cổ phiếu của Disney đã tăng 4,7%, đạt 117,22 USD trong phiên giao dịch ngoài giờ.

Nghi Vũ

khahan

Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng!

khahan

Posted by khahan

:

Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng!