1

Quân đội Israel cảnh báo hàng vạn cư dân ở miền bắc Dải Gaza di tản “cho tới khi có thông cáo mới”, trong lúc họ tiếp tục chiến dịch không kích nhắm vào phe Hamas, là những người bắn rocket vào Israel.

Máy bay Israel đãbắn phá mấy mươi địa điểm sáng sớm hôm nay, trong đó có nhà của ông Mahmoud Zahar, lãnh đạo cao cấp của Hamas.

Truyền đơn của quân đội Israel nói rằng những ai không rời khỏi khu vực này ngay lập tức “sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng của mình và của người trong gia đình”.

Các giới chức Hamas cho rằng Israel đang sử dụng “tâm lý chiến” và yêu cầu dân chúng làm ngơ lời cảnh báo đó.

Những vụ không kích hôm nay giết chết ít nhất 3 người và gây hư hại cho nhiều địa điểm, trong đó có một bệnh viện.

Các giới chức y tế Palestine nói rằng ít nhất 204 người đã thiệt mạng kể từ tuần trước, khi Israel bắt đầu chiến dịch nhằm chấm dứt những vụ bắn rocket của Hamas. Một người Israel bị thiệt mạng trong vụ xung đột.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas hôm nay sẽ hội kiến Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sissi tại Cairo để bàn việc thực thi cuộc ngưng bắn do Ai Cập đề nghị.

Hôm qua, Israel đã chấp nhận kế hoạch  đó, nhưng Hamas bác bỏ.

Quân đội Israel đã ngưng tấn công trong 6 giờ đồng hồ sau khi tán đồng đề nghị ngưng bắn. Họ đã tấn công trở lại sau khi những phần tử chủ chiến ở Gaza bắn khoảng 50 quả rocket vào Israel.

Quân đội Israel nói có tổng cộng 155 quả rocket được bắn đi từ Gaza trong ngày thứ ba.

binhthanh

binhthanh

Posted by binhthanh

: