5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đã kết thúc. Cùng nhìn lại những cái nhất được trang Whoscored thống kê.

Kiến tạo nhiều nhất: Angel di Maria của Real Madrid đứng đầu danh sách này với 17 đường chuyền thành bàn. Xếp sau Di Maria là Fabregas (13), Koke (13), Marco Reus (13), Steven Gerrard (13).

Ghi bàn nhiều nhất: Cristiano Ronaldo của Real dẫn đầu danh sách phá lưới mùa 2013/14 với 31 bàn sau 30 trận. Luis Suarez của Liverpool cũng có 31 bàn, nhưng lại đá nhiều hơn Ronaldo 1 trận. Xếp sau lần lượt là Messi (28 bàn), Diego Costa (27), Ibrahimovic (26).

Nhận nhiều thẻ vàng nhất:
 Alberto Botía của Elche, Bostjan Cesar và Luca Rigoni của Chievo nhận đến 15 thẻ vàng mùa này.

Nhận nhiều thẻ đỏ nhất: Daniel Congré của Montpellier, Luiz Gustavo của Wolfsburg, Wes Brown của Sunderland cùng nhận 3 thẻ đỏ.

Ham sút nhất: Cristiano Ronaldo đứng đầu với trung bình 7.2 cú sút mỗi trận đấu. Suarez xếp thứ 2 với con số 5.5. Mario Balotelli và Lionel Messi xếp thứ 3 với 5.2 cú sút mỗi trận.

Chuyền bóng chính xác nhất: Alex của PSG đứng đầu với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 93.9%, xếp sau là Laurent Koscielny của Arsenal với con số 93,5%, Xavi xếp thứ 3 với 93%.

Xuất sắc nhất trận nhiều nhất:
 Lionel Messi và Luis Suarez đã 14 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận mùa này. Cristiano Ronaldo xếp thứ 3 với 11 lần.

Phản lưới nhà nhiều nhất: Martin Skrtel của Liverpool có đến 4 bàn phản lưới nhà, xếp sau là Anthony Weber (3) và Aissa Mandi (2) cùng của Reims.

Rê bóng giỏi nhất: Franck Ribéry của Bayern đứng đầu với 6.5 lần rê bóng thành công trung bình mỗi trận. Messi xếp thứ 2 với con số 5.3. Xếp sau 2 ngôi sao này là những cầu thủ không mấy tên tuổi như Yacine Brahimi, Eric Maxim, Roberto Firmino.

xecub

xecub

Posted by xecub

: